Đồ gia dụng thủy tinh

Đồ dùng thủy tinh - Kinh nghiệm giữa đồ dùng thủy tinh luôn như mới

Trong gia đình,cơ quan........chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của thủy tinh.Thủy tinh đóng góp nhiều đến bảo vệ sức khẻo nhiều tiêu dùng.Không chỉ hiện diện tại nhà ,tại các bênh viện thủy tinh cũng góp phân tạo nên những vật dụng trong y tế.Trong bài viết này chúng ta sẽ xem xét về thủy tinh trong ứng dụng trong gia đình ,và vì sao nên sử sản phẩm từ thủy tinh. Xét về độ an toàn thì đồ dùng bằng thủy tinh luôn mang đến cho người dùng cảm giác an tâm và tin tưởng hơn so với các vật dụng làm từ chất liệu khác. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm ấy, đồ dùng thủy tinh cũng có những mặt hạn chế nhất định. Những vật dụng làm từ thủy tinh như: ly, bình, đĩa, chén thủy tinh…tuy đẹp mắt nhưng rất dễ bị cặn, bị ố vàng, bị mảng bám làm mất đi vẻ bóng bẩy, sang trọng vốn có của nó. Vì vậy, nếu là một tín đồ của thủy tinh, bạn hãy tìm hiểu và bỏ túi ngay những mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây để biết cách giữ gìn những món đồ thủy tinh nhà mình luôn sạch đẹp, sáng bóng nhé!

Chén thủy tinh:

Sau một thời gian sử dụng, đồ thủy tinh nói chung và chén thủy tinh nói riêng thường bị ố và mờ, không còn vẻ trong vắt như trước dù bạn vẫn rửa chúng bằng nước rửa chén. Muốn trả lại cho chúng vẻ sạch sẽ ban đầu, điều bạn cần làm là rửa chúng bằng nước nóng và nước rửa bát rồi tráng lại bằng nước có pha giấm. Bạn cũng có thể ngâm chúng vào nước pha giấm (hoặc chanh) rồi dùng vải mềm lau chùi lại.



Ly thủy tinh:

Muối là một chất tẩy rửa rất hữu hiệu và an toàn. Với những cốc thủy tinh bị ố vàng, bạn chỉ cần rửa ly với một ít muối, sau đó tráng lại với nước lạnh là sẽ có ngay một chiếc ly hoàn toàn mới.

Một cách khác cũng có thể áp dụng để lấy lại vẻ tươi mới cho chiếc ly thủy tinh nhà bạn là cho vào ly một ít dùng dung dịch nước với nghệ vàng ngâm trong vài phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Việc làm sạch những chai thủy tinh có miệng nhỏ khiến chúng ta gặp không ít khó khăn. Vậy hãy thử áp dụng mẹo nhỏ này nhé: bạn hãy cho vào chai một nắm gạo và một ít nước sôi, sau đó đậy kín nắp và lắc mạnh. Thực hiện vài lần, chắc chắn bình thủy tinh của bạn sẽ lại đẹp như lúc vừa mới mua về đấy.

Đối với đồ dùng thủy tinh thì vỏ trứng, chanh và giấm là những nguyên liệu làm sạch tuyệt vời. Bạn hãy vò nát vài cái vỏ trứng cho vào đồ dùng thủy tinh cần làm sạch, sau đó cho thêm một ít nước cốt chanh và giấm vào. Ngâm chúng qua 1 đêm để vỏ trứng tan trong hỗn hợp chanh và giấm. Sau đó, rửa lại đồ dùng bằng nước nóng và úp khô. Chắc chắn thành quả bạn nhận được sẽ rất bất ngờ đấy.

Đồ dùng thủy tinh - Kinh nghiệm giữa đồ dùng thủy tinh luôn như mới

Bình sữa bằng thủy tinh:

Muốn rửa sạch bình sữa thủy tinh, bạn nên làm sạch nó bằng nước lã trước, sau đó mới dùng nước nóng rửa lại. Không nên chỉ dùng nước nóng để rửa vì như vậy cặn bã dính trên thành sẽ rất dễ bị kết thành lớp chất dính khó làm sạch.

Cửa kính:

Những cánh cửa bằng thủy tinh lâu ngày thường bị bẩn, bị mờ, rất khó lau sạch bằng giẻ ướt. Muốn làm sạch những vết bẩn đó, bạn chỉ cần dùng các lát khoai tây tươi xoa đều lên kính và lau sạch. Cửa kính nhà bạn sẽ sáng bóng tức thì.

Nếu cửa kính bị bẩn, mờ, có thể dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau, cửa kính sẽ sạch bóng ngay.

Nếu cửa bị dính sơn, bạn hãy dùng vải nhung thấm 1 ít giấm ăn hoặc xăng để lau, vết sơn sẽ bay mất.
Đồ dùng thủy tinh - Kinh nghiệm giữa đồ dùng thủy tinh luôn như mới

Gương:

Muốn bề mặt gương trở nên sáng bóng, bạn hãy dùng một tấm vải ướt bọc một ít muối bên trong rồi chà lên bề mặt gương. Những vết hoen ố sẽ biến mất.

Đồ thủy tinh có nhiều khe kẽ: Với loại đồ dùng này, bạn hãy dùng kem đánh răng và bàn chải mềm cọ rửa thật kĩ, sau đó rửa lại bằng nước pha giấm.

Đó là một số kinhg nghiệm nhỏ giúp các bạn chăm sóc bảo quản đồ dùng thủy tinh được tốt hơn.Sapakitchen có hơn 8 năm kih nghiệm trong phân phối đồ dùng thủy tinh cao câp như chai thủy tinh,ly thủy tinh......mọi thắc mắc của quý vị cứ gọi đến chúng tôi.Chúng tôi tự hào trong những năm qua mang lại cho khách hàng những gia trị lớn nhất.
Share on Google Plus

About Tiền tỉ thơ ngây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét