Đồ gia dụng thủy tinh

Ly thủy tinh cao cấp - Bạn đồng hành tin cậy của gia đình có trẻ nhỏ

Nhắc đến các loại ly,cốc...........không đơn thuần là vật dụng dùng để đựng đồ uống mà ly cốc gắn liền với nét ẩm thực văn hóa thưởng thức đồ uống.Tôi con nhớ hồi nhỏ ba tôi thường mua những chiếc chén cổ để thưởng thức trà hương sen với các bác lớn tuổi.Ngày nay các sản phẩm đồ gia dụng thuy tinh trên thị trường nhiều ,điều chúng ta quan tam hàng đầu không phải là tinh hoa thưởng thức nữa,mà thay vào đó là chất lượng của ly thủy tinh,chén sứ....
Vậy loại ly tách nào là tốt cho sức khỏe nhất trong tất cả những loại ly tách trên? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!
Ly inox không nên dùng để đựng cà phê: Ly inox là loại ly không gỉ sét nên cũng được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, các nguyên tố kim loại trong loại cốc này dễ bị “hòa tan” trong môi trường axit nên việc sử dụng loại ly này để đựng cà phê, nước cam là thật sự không tốt.



Ly giấy dùng 1 lần tiềm tàng nguy cơ gây ung thư: Việc sử dụng loại ly này nhìn thì thuận tiện và vệ sinh, nhưng thật sự rất khó để kiểm chứng về mức độ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh của nó. Những chiếc ly trắng tinh có thể đã được ngâm qua chất tẩy trắng nên rất nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó, để bảo vệ môi trường, chúng ta cũng nên hạn chế dùng loại ly 1 lần này.

Ly nhựa dễ gây hại cho sức khỏe: Ly nhựa là loại ly ít được sử dụng bởi trong ly nhựa có một số chất hóa học mà khi chúng ta rót nước nóng hoặc nước sôi vào, các chất này rất dễ hòa tan trong nước gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Ly men thì thế nào? loại ly này nhìn rất đẹp nhưng tốt nhất không nên dùng vì lớp men ấy có thể giải phóng các nguyên tố kim loại nặng như chì khi đựng đồ uống nóng hoặc có tính kiềm, axit cao.
Ly thủy tinh – loại ly lý tưởng nhất cho người sử dụng:

Ly thủy tinh đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn vì những ưu điểm nổi bật sau:
Thẩm mỹ: Ly thủy tinh có vẻ ngoài bắt mắt. Chất liệu thủy tinh làm chiếc ly trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn hẳn so với những chiếc ly làm bằng chất liệu khác.
Chất lượng: Đồ uống được chứa trong ly thủy tinh đảm bảo an toàn hơn so với các loại ly khác vì trong quá trình nung đốt loại ly này không chứa các chất hóa học hữu cơ.
Dễ lau chùi, bảo quản: bề mặt ly thủy tinh trơn bóng, dễ rửa, dễ lau chùi, vi khuẩn và chất cặn không dễ bám vào cốc nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.
Tính ứng dụng cao: Không đơn giản là chỉ dùng để uống nước, ly thủy tinh với vẻ đẹp đơn giản và sang trọng còn có thể dùng làm vật trang trí.
Nếu gia đình bận có trẻ em,những chiếc ly thủy tinh,chén sứ ......trở nên không thích hợp .Lúc này những chiếc ly innox,ly kim loại là bạn đồng hành đáng tin cậy. Tuy vậy bạn cũng nên tránh ly nhựa,ly giấy...bởi vì chúng gây nên căn bệnh ung thư.
Share on Google Plus

About Tiền tỉ thơ ngây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét